Thursday, May 8, 2014

హక్కులడిగితే కక్షసాధింపు చర్యలా? By డాక్టర్ పసునూరి రవీందర్, వెంకటేష్ చౌహాన్, సిహెచ్. మల్లికార్జున్ బహుజన్ అకాడమిక్ రీసెర్చ్ సెంటర్


Updated : 5/8/2014 12:12:01 AM
Views : 15
హక్కులు ఒకరిని అడుక్కునే భిక్షకాదు, పోరాడి సాధించుకోవాలన్నాడు మార్టిన్ లూథర్‌కింగ్. జాతీయస్థాయి విశ్వవిద్యాలయాల్లో మాత్రం హక్కులకోసం నినదిస్తే, విద్యార్థులను యూనివర్సిటీల నుంచి బహిష్కరించి చదువుకు దూరం చేస్తున్నారు. దీం తో తెలంగాణ ప్రాంత అణగారిన కులాలకు చదువు మరోసారి అందకుండా చేసే కుట్ర జరుగుతోంది. హక్కులడిగితే కక్షసాధిం పు చర్యలకు పాల్పడుతున్నాయి పాలనాయంత్రాంగాలు. హైదరాబాద్ నగర నడిబొడ్డున ఉన్న ఒక జాతీయ స్థాయి విద్యాసంస్థలో ముగ్గురు విద్యార్థులను రస్ట్‌గేట్ (విద్యాసంస్థ నుంచి తొలగించడం) చేయడమే ఇందుకు నిదర్శనం. ఈ రస్ట్‌గేషన్ వెనుక అగ్రవర్ణాలకు చెందిన వీసీతోపాటు కొంతమంది ప్రొఫెసర్ల స్వార్థపూరిత కుట్రదాగి ఉంది. ఇలాంటి ఘటనే ఇఫ్లూగా పిలువబడే ఇంగ్లీష్ అండ్ ఫారన్ లాంగ్వేజేస్ యూనివర్సిటీలో చోటు చేసుకుంది. విద్యార్థులను వేసవి సెలవులకు పంపించి, అక్కడి అధికార యంత్రాంగం ముగ్గురు విద్యార్థులను రస్ట్‌గేట్ చేసింది. 

ఈ రస్ట్‌గేట్‌కు పాల్పడ్డ కారణాలు అత్యంత అల్పమైనవి. ఈయేడాది రెండవ సెమిస్టర్ పరీక్షలు ముగిసే సందర్భంలో మార్చి నెలలో ఇఫ్లూలో ఉన్న లైబ్రరీని వీసీ సునయనసింగ్ మూసి వేయించారు. ఇలా మూసివేయడం వల్ల పోస్టుగ్రాడ్యుయేషన్ చదివే విద్యార్థులకు నష్టం లేకపోవచ్చు.అయితే పరిశోధనలో ఉన్న విద్యార్థులకు మాత్రం లైబ్రరీ అత్యంత అవసరం. ఇందుకోసం సెంట్రల్ యూనివర్సిటీ వంటి విశ్వవిద్యాలయాల్లో లైబ్రరీ తెరిచి ఉంచే సమయాలను కుదించి రీసెర్చ్ స్కాలర్‌లకు పుస్తకాలను అందుబాటులో ఉంచుతా రు. కానీ, ఇఫ్లూలో మాత్రం ఇందుకు విరుద్ధంగా వ్యవహరిస్తూ లైబ్రరీని మూసివేశారు. దీంతో స్థానికంగా ఉన్న విద్యార్థులు మా పరిశోధనలు ఏం కావాలని పెద్దఎత్తున ఆందోళనకు దిగారు. ఇది వీసీకి మింగుడు పడ లేదు. సెలవులు ఇచ్చే వరకు గుట్టు చప్పుడు కాకుండా ఉండి, విద్యార్థులు ఎక్కువ మంది ఇళ్లకు వెళ్లిన తర్వాత పథకం ప్రకారం ముగ్గురు విద్యార్థులను రస్ట్‌గేట్ చేశారు.దీంతో ఇఫ్లూలోని విద్యార్థులతో పాటు ప్రజా సంఘాలు ఆందోళనకు దిగాయి.అయినా పాలక మండలి నుంచిగానీ, వీసీనుంచిగానీ ఎలాంటి స్పందనలేదు. కారణం రస్ట్‌గేట్ చేసిన విధానం కక్షపూరితంగా ఉండడమే! 

ఇఫ్లూలో రస్ట్‌గేట్‌కు గురైన ముగ్గురిలో ఇద్దరూ తెలంగాణ విద్యార్థులే. ఒకరు ధారవత్ మోహన్. వరంగల్ జిల్లా మహబూబాబాద్ సమీపంలోని ఒక తండా నుంచి వచ్చి చదువుకుంటున్న గిరిజనుడు. ఇతని కుటుంబంలో ఇతడే మొదటి తరానికి చెందిన అక్షరాస్యుడు. మోహన్ వీసీకి వ్యతిరేకంగా గళమెత్తడమే పాపమైంది. చదువుకునేందుకు లైబ్రరీ తలుపులు తెరువమని నినదించడమే తప్పయింది. చదువులో ముందంజలో ఉండే మోహ న్, ఇప్పటికే కేంబ్రిడ్జ్, స్పెయిన్, జర్మనీ దేశాల్లో అనేక అంతర్జాతీయ సదస్సుల్లో పాల్గొన్నాడు. ప్రస్తుతం తన పీహెచ్‌డీ సమర్పించే దశలో ఉన్నాడు. చదువుకొని ప్రయోజకుడై కన్న తల్లిదండ్రులకు బుక్కెడు మెతుకులు పెడుదామనుకున్న తన కలలను ఇక్కడి అగ్రవర్ణ పాలకమండలి కల్లలు చేయడానికి కుట్రలు చేస్తోంది. వెనుకబడిన తెలంగాణ ప్రాంతానికి చెందిన ఈ స్కాలర్‌ను చదువుకు దూరం చేసే ప్రయత్నం చేస్తోంది. ఇక మరోవిద్యార్థి సతీష్ నయినాల. అడవి బిడ్డల తల్లిఒడి ఆదిలాబాద్ జిల్లాకు చెందిన సతీష్ వెనుకబడిన సామాజిక వర్గానికి చెందినవాడు. విద్యార్థుల హక్కుల కోసం నినదించే ప్రతీపోరాటంలో ముందు నిలబడే సతీష్ అంటే వీసీతో పాటు మరికొంతమంది ప్రొఫెసర్లకు సైతం పడదు. అందుకే ముందుగానే చేసుకున్న వ్యూహం ప్రకారం సతీష్‌ను కక్షపూరితంగా రస్ట్‌గేట్ చేశారు. ఇక మూడవ విద్యార్థి అక్షరాస్యతలో వెనకబడిన బీహార్ రాష్ట్రానికి చెందినవాడు. ఎంఏ పూర్తి చేసుకొని, తిరిగివెళ్దాం అనుకునేలోపే వీసీ ఈరకంగా కక్షపూరితంగా సుభాష్ కుమార్‌ను కూడా రస్ట్‌గేట్ చేశారు. ఈ ముగ్గురు విద్యార్థులపై ఉన్న రస్ట్‌గేషన్ ఎత్తివేయాలని ప్రజా సంఘాలు ఇఫ్లూను సందర్శించాయి. అయినా ఇఫ్లూ అధికార యంత్రాంగం నుంచి స్పందన లేదు. అసలు దుర్మార్గానికి మూలా లు ఎక్కడున్నాయని వెతికితే అనేక ఆశ్చర్యకరసంగతులు తెలుస్తాయి.

ఇటీవల ఎక్కువసార్లు వార్తల్లో వినిపిస్తున్న ఉన్నత విశ్వవిద్యాలయాలు ఇఫ్లూ, సెంట్రల్ యూనివర్సిటీలే. అందుకు కారణం ఇక్కడ తరుచుగా జరుగుతున్న విద్యార్థుల ఆత్మహత్యలే. ఈ ఆత్మహత్యలకు యూనివర్సిటీల్లో ఉన్న అగ్రవర్ణ అధ్యాపకుల ఒత్తిడే కారణమని తేలింది. దీనిపై ఇటు ఇఫ్లూ, అటు హెచ్‌సీ యూ విద్యార్థిలోకం మండిపడ్డది. ఉన్నత చదువులు చదివే కిందికులాల విద్యార్థులపై వేధింపులకు కారణమైన సదరు ప్రొఫెసర్లను సస్పెండ్ చేయాలని డిమాం డ్ చేశారు. ఈ ఒత్తిడి ఇఫ్లూ వీసీ సునయనసింగ్‌ను ఇరకాటంలో పెట్టింది. దీం తో ఉద్యమాల్లో పాల్గొంటున్న విద్యార్థులను టార్గెట్ చేసి కక్షసాధింపు చర్యలకు ప్పాడుతోంది. మరోవైపు ఈ యూనివర్సిటీ నిధుల్లో సైతం విచ్చలవిడిగా అక్రమాలు జరుగుతున్నాయి. ఇందుకు సంబంధించిన ఆధారాలను విద్యార్థిసంఘ నాయకులు బట్టబయలు చేశారు. ఈ విషయం ఢిల్లీ స్థాయిలో అనేక కమిటీల దష్టికి వెళ్ళింది.అంతేకాకుండా ఇక్కడ ఎస్సీ,ఎస్టీ,బీసీ, మైనారిటీ విద్యార్థుల పట్ల వీసీ ప్రవర్తిస్తున్న తీరుపై ఎస్సీ, ఎస్టీ కమిషన్‌తో పాటు మైనారిటీ కమిషన్ కు ఫిర్యాదు చేశారు. ఆయా కమిటీలు వీసీ సునయనసింగ్‌ను వచ్చి హాజరుకావాల్సిందిగా కోరాయి.అయినా ప్రభుత్వ పెద్దల అండ కలిగిన వీసీ ఆ పిలుపుల ను లెక్క చేయకుండా సమన్లను సైతం అందుకున్నారు. ఇట్లా తన ఇమేజ్‌ను దెబ్బతీసి, తన అవినీతిని బయటపెడుతున్నారని బెదరిపోయిన వీసీ మోహన్ ధారవత్, సతీష్ విద్యార్థి నాయకులను యూనివర్సిటీ నుంచి బయటికి పంపేందుకు రంగం సిద్ధం చేసుకున్నది.

విద్యార్థుల రస్ట్‌గేషన్ అనే మాట వినిపిస్తే ఎవరికైనా హైదరాబాద్ సెంట్రల్ యూనివర్సిటే గుర్తుకొస్తుంది. దశాబ్దకాలం క్రితం సెంట్రల్ యూనివర్సిటీలో పదిమంది దళిత విద్యార్థులను అప్పటి పాలనా యంత్రాంగం రస్ట్‌గేట్ చేసింది. దీనిపై రాష్ర్టవ్యాప్తంగా అప్పట్లో నిరసనలు వెల్లువెత్తాయి. దీంతో యూనివర్సి టీ పాలనా యంత్రాంగం తన నిర్ణయాన్ని వెనక్కి తీసుకుంటూనే కాల పరిమితిని తగ్గించి, ఆ తరువాత రస్ట్‌గేషన్‌ను ఎత్తివేసింది. ఇఫ్లూ ఇలాంటి వివాదాల కు కేంద్రంగా మారింది. ప్రస్తుతం విద్యార్థుల రస్ట్‌గేషన్ కారణాలు కూడా హాస్యాస్పదంగా ఉన్నాయి. లైబ్రరీలోకి విద్యార్థులు పెద్దసంఖ్యలో చొచ్చుకు వస్తుండ గా ఒక అద్దంపగిలింది. ఆఅద్దం పగిలిన సమయంలో మోహన్‌ధారవత్‌గానీ, సతీష్‌గానీ అక్కడలేరు. ఆవిషయం లైబ్రరీ సిబ్బందే రాసిచ్చారు. అయినా అద్దం వీరే పగలగొట్టారని, నిందలు మోపుతూ తన అవినీతి బండారాన్ని కాపాడుకు నే ప్రయత్నం చేసింది వీసీ. ఏవిద్యాసంస్థలోనైనా ఆస్తి నష్టం జరిగినపుడు కమిటీ వేసి విచారణ జరిపిస్తారు. ఇఫ్లూలో మాత్రం అలాంటి విచారణేది జరగలేదు. ఆస్తినష్టం జరిగినపుడు ఆ విషయాన్ని శాంతిభద్రతల సమస్యగా భావించి చట్టానికి ఆ విషయాన్ని అప్పగించాలి. ఇవేవి చేయకుండానే చీకట్లోకి బాణమేసినట్టుగా నిందలు మోపి, ఎవరు చేతికి దొరికితే వారినే దోషులనడం సిగ్గుచేటు. సంఘటన స్థలంలో లేని విద్యార్థులకు ఇలాంటి విషయాలను ముడివేయడం కచ్చితంగా అగ్రకుల దురహం కారమే. వెనుకబడిన కులాల నుంచి వచ్చిన తెలంగాణ విద్యార్థులను చదువులకు దూరం చేసే కుట్రే. ఈ కుట్రను తెలంగాణ సమాజం ఖండించాలి. రస్ట్‌గేషన్‌ను ఎత్తివేసే వరకు తెలంగాణ విద్యార్థి లోకం, ప్రజా సంఘాలు ఇఫ్లూ విద్యార్థులకు అండగా నిలవాలి.

Namasete Telangana Telugu News Paper Dated: 8/5/2014  

No comments:

Post a Comment